เมื่อไหร่ควรจะเปลี่ยนเครื่องครับ ?

การสนทนาใน 'Primera & Presea Club' เริ่มโดย Knot R11, 29 ตุลาคม 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Knot R11

    Knot R11 Guest

    0
    0
    0
    ขอรบกวนถามครับ

    คือ ผมสงสัยว่าเมื่อไหร่ถึงจะควรเปลี่ยนเครื่องน่ะครับ (อย่าหาว่าผมโง่เลยครับ มือใหม่จริงๆ)
    ใจจริงก็อยากเปลี่ยนอยู่แต่กลัวเลือกไม่เป็น ได้ของไม่ดี

    สภาพของรถผม ณ ตอนนี้ ( presea R11 , SR18DE )
    1 เครื่องยนต์เสียงดัง ทั้งรอบเดินเบา และตอนเร่ง
    2 น้ำมันเครื่องรั่ว ทั้งปะเก็นฝาครอบวาล์ว และ ซีลตรงเกียร์ เปลี่ยนใหม่ 3 รอบแล้ว ไม่หาย
    3 อัตราเร่งตอนต้นลดลง(อืดมาก) ตอนปลายยังได้อยู่ที่ 160 กว่าๆ
    4 เครื่องเคย heat 1 ครั้ง (หม้อน้ำรั่ว)
    5 ไมล์อยู่ที่ 320,000 กม

    ทั้งนี้ อะไหล่ทุกอย่าง ผมเปลี่ยนเกือบหมดแล้วครับ (อะไรเสียก็เปลี่ยน) การบำรุงรักษาเหมือนรถปกติ น้ำมันเครื่อง หัวเทียน ไส้กรอง สายพาน ไม่เคยเกินระยะ

    เคยปรึกษาช่าง บอกว่าเปลี่ยนเครื่องใหม่เลยดีกว่า เพราะฟิตเครื่องจะไม่คุ้ม

    เรียนปรึกษาครับ ผมควรจะเปลี่ยนเครื่องหรือไม่ครับ (มอง SR20DE ไว้)

    ขอบคุณมากๆครับ
     
  2. PrimeraGTiR

    PrimeraGTiR New Member Member

    766
    8
    0
    เปลี่ยนเมื่อซ่อมแล้ว
    แพงกว่าเดิม
    ไม่ดีเท่าเดิม
    เครื่องใหม่ ใหม่กว่า สดกว่า
    แรงกว่า
    อิอิ
     
  3. BLUEprimino

    BLUEprimino Member Member

    584
    5
    18
    กำลังทรัพย์ แปรผันตาม ความใหม่ และความแรง ของเครื่องยนต์ครับ
     
  4. BLACK_IMPUL

    BLACK_IMPUL New Member Member

    385
    1
    0
    เปลี่ยนเมื่อ เครื่องเดิม ตอบสนองไม่ได้ อย่างที่หวังครับ อีก อย่าง เงินต้องพร้อม
     
  5. BoyZa

    BoyZa New Member Member

    94
    2
    0
    เปลี่ยนเมื่อเงินพร้อมครับ
     
  6. knot R11

    knot R11 Guest

    0
    0
    0
    ขอบคุณครับทุกท่าน

    สรุปแล้วเงินต้องถึงใช่ไหมครับ อิ อิ

    ไปถามมาแล้วครับ ช่างขอจบที่ 40000

    แพงไปมั้ยเนี่ย ...
     
  7. whitebear

    whitebear New Member Member

    1,191
    11
    0
    เปลี่ยนเมื่อ รู้สึกว่าเครื่องเดิมรองรับเท้าเราไม่พอ
    เปลี่ยนรุ่นไหน ขึ้นอยู่กับความต้องการของใจ กับ ปัจจัย
     
  8. P11-2089

    P11-2089 New Member Member

    34
    1
    0
    ใจ.....นะอยากเปลี่ยน
    แต่ปัจจัย.....อยู่ที่ศรีภรรยา
    งบที่อนุมัติให้มา ได้แค่ซ่อมเล็กซ่อมน้อย
    ไม่รู้กลัวว่าเราจะไปเปลี่ยนเครื่อง หรือเปลี่ยนอะไร เน้อ..... คุณโอ
     
  9. silver dragon

    silver dragon New Member Member

    580
    2
    0
    ของผมก้อร่ำไรแล้วง่ะ.....ออกตัวจักรยานแซงหน้าไปเป็น100เมตรเลย....น้ำมันเครื่องก้อหายสัปดาห์ละครึ่งมิลล์.....สงกาสัยต้องจับฝาขาวเอเวอร์เนียพร้อมแก๊สหัวฉีดยัดซะเลยมั้งเนี่ยะ.....ใกล้ปีใหม่ทีไรเสียตังค์ก้อนทุกที...เบื่อง่ะ
     
  10. Knot R11

    Knot R11 Guest

    0
    0
    0
    ตกลงว่าจะเปลี่ยนแล้วล่ะครับ

    ถึงแม้ budget จะมีน้อนนิด...

    ก็ทิ้งมันไม่ลงนี่ครับ
    ----------------------------------

    หา SR20DE ขับหน้า ของ pirmera อยู่อ่ะ แบบซิงๆ
    ใครเห็นที่ไหน กระซิบบอกหน่อยนาคับ
     
  11. PrimeraGTiR

    PrimeraGTiR New Member Member

    766
    8
    0
    สเปคไหนละคับ
    ตอนนี้ของมาเพียบเลย
    ถูกสุดก้อ ซอยศิริชัย
    กรุงเทพนนท์
    อิอิ
    ตอนนี้มี SR16VEเกียร์เต็ทมาด้วยละ
    เปิดมาสองหมื่นเอง
    ว้าว..............
     
  12. silver dragon

    silver dragon New Member Member

    580
    2
    0
    รบกวนพี่ฉะช่วยสอบราคาหน่อยครับ

    พี่ฉะไปช็อปปิ้งบ่อย..ยังงัยรบกวนช่วยดูฝาขาวโบ..เอเวอร์เนียให้หน่อยครับ...ขอบคุณครับ
     
  13. Knot R11

    Knot R11 Guest

    0
    0
    0
    ขอบคุณครับ

    ก็มองตัว SR20DE ขับหน้าของ primera ไว้ครับ
    ไม่ทราบว่าต้องระบุ spec มากกว่านี้ไหมครับ
    เพราะเรื่องเครื่องนี่รู้แบบคร่าวๆมากเลย

    เพราะเคยถามช่าง บอกว่าขอเครื่องรุ่นที่ใส่ได้เลย ตระกูลเดียวกัน ไม่ต้องแปลงมาก
    เอาแบบขันน็อตอย่างเดียว

    แล้วเจ้า SR16 VE นี่มันเป็นของรถอะไรคับ วางใน R11 ได้ไหมคับ

    ขอบคุณมากๆครับ
     
  14. knot R11

    knot R11 Guest

    0
    0
    0
    ต่อนิดนึง
    คือตัวนี้อ่ะคับ ที่มองไว้
    SR 20 DE (Primera)
    แบบเครื่องยนต์ แถวเรียง 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว วางขวางขับเคลื่อนล้อหน้า
    ความจุกระบอกสูบ 1,998 ซีซี. ความกว้างกระบอกสูบxระยะชัก 86x86 มม.
    อัตราส่วนกำลังอัด 10.0:1 แรงม้าสูงสุด 150/6,400 แรงบิดสูงสุด 19 กก.-ม./4,800
    ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดอิเล็คทรอนิคส์แบบ ECCS
    ระบบส่งกำลัง เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด/ (CVT รุ่น 2.0 Tm S)
    ระบบขับเคลื่อน ล้อหน้า อัตราทดเฟืองท้าย 3.827/ (5.473 CVT รุ่น 2.0 Tm S)

    ไม่ทราบว่าใช่ไหมคับ
     
  15. whitebear

    whitebear New Member Member

    1,191
    11
    0
    ซ่อมเล็กน้อย แต่ก็ตลอดเหมือนกันนะคับพี่โต
     
  16. whitebear

    whitebear New Member Member

    1,191
    11
    0
    มีโบนัสก้อนโต ไม่ต้องกลัวหรอกพี่โจ
    เปลี่ยนเครื่องเสร็จ ยังมีเหลืออีกเยอะแยะ
    รถสวยคู่กับความแรงคับพี่
     
  17. PrimeraGTiR

    PrimeraGTiR New Member Member

    766
    8
    0
    ตอนนี้มีอเวเนียร์ออโต้ขับสี่มาคับ
    เปิดมาสองสามเองไม่แยกขายเกียร์
    ที่บางนาคับ

    ส่วนของ Knot R11
    เครื่องพริมิร่าที่ว่ามา
    เป็นทั้งของ วีวีแอล และดีอี เลย
    ส่วนตัวแล้วเล่นดีอี น่าจะจบง่ายกว่า
    ยกเว้นได้ของของ วีวีแอล มาแบบครบๆ
    อิอิ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้